Đã từ lâu, yến sào đã được nhiều Á Đông biết đến do tác dụng tuyệt vời của nó đến sức khỏe con người. Việt Nam ta, từ hơn 600 năm trước Yến Sào đã nổi tiếng là món ăn thượng phẩm chỉ dành cho vua chúa và là một trong những sản vật cống nạp cho triều phương Bắc không thể thiếu. Ngoài ra, Yến Sào Việt Nam là một trong những tổ Yến tốt nhất thế giới nhờ vào thiên nhiên ưu đãi môi trường sống cũng như lợi thế về giống loài. Thế nhưng lợi thế về sản vật này đang dần bị phá huỷ, nếu không có thương hiệu đứng lên bảo tồn và gìn giữ cái giá trị truyền thống đó, nó có thể bị sụp đổ vào một ngày không xa
Niềm tin vào công dụng Yến Việt Nam đang bị bào mòn.
Trong khoảng 10 năm gần đây rất rất nhiều thành phần gian thương đã bất chấp tăng trọng, làm nhái, làm giả, tẩy trắng hoặc nhập nguồn gốc yến sào kém chất lượng kém từ các quốc gia khác rồi đem về bán dưới danh nghĩa yến sào Việt Nam đã vô tình làm mất niềm tin của khách hàng vào tác dụng của yến sào Việt Nam ta. Tất nhiên, việc sử dụng các loại tổ yến này không những không có tác dụng gì mà lắm lúc rước cái hoạ ăn mòn sức khoẻ vào thân dần dần mà người dùng không thể nhận ra ngay được
Thế nên đã có rất nhiều quý khách đặt câu hoài nghi tin tác dụng của yến sào Việt Nam có như lời dân gian truyền miệng từ ngàn xưa hay không? Hay là trò PR đánh bóng cho hai chữ Yến Sào
Bản thân Hưng (Founder PIMIRA tiền thân là Lovenest) kinh doanh yến sào hơn 10 năm chưa bao giờ hoài nghi về công dụng của tổ yến. Vì trong thời gian phục vụ đưa sản phẩm đến tay khách hàng đã nhận được vô số lời khen tích cực của yến lên sức khỏe sau khi sử dụng. Có nhiều trường hợp khả năng bình phục nhanh đến bất ngờ.
Nói như vậy, quý vị có thể cho đây chỉ là 1 phía mang tính chất cảm tính giống như bao người bán hàng khác luôn khen sản phẩm mình tốt để bán được nhiều hàng. “Nói có sách – mách có chứng” chứ
Giờ là thời hiện đại khoa học phát triển, nếu mọi thứ nói đều không có bằng chứng thì sẽ không thuyết phục được quý vị. Rất may, yến sào đã được rất nhiều nhà khoa học quốc tế quan tâm và chứng minh qua các bài nghiên cứu chuyên môn được đăng tải trên các chuyên trang khoa học nổi tiếng thế giới
Công dụng yến sào đã được khoa học chứng minh mạnh mẽ
Nếu quý vị dành một chút thời gian vào xem các trang công bố các bài nghiên cứu khoa học như Sciencedirect, NCBI, PUBMED rồi tìm từ khóa Edible Bird’s Nest sẽ không khó để thấy vô vàn bài nghiên cứu về công dụng của Yến Sào.
Và hầu hết các bài nghiên cứu này có những phát hiện phù hợp với kinh nghiệm sử dụng tổ Yến hàng ngàn năm nay của người Á Đông chúng ta. Nó cũng cho thấy các nhà khoa học phương Tây dần dần có một sự chú ý rất lớn đến Yến Sào của người phương Đông chúng ta. Đó là một tín hiệu rất tích cực các bạn ạ.
Quý vị mong muốn hiểu rõ hơn các dẫn chứng cụ thể từ khoa học nói về công dụng yến sào của quốc tế có thể click vào link bài viết bên dưới để tham khảo chi tiết. Trong bài này Pimira liệt kê chỉ 1 số ít các bài về công dụng Yến Sào quan trọng nhất để quý vị xem tham khảo, bên cạnh đó Pimira cũng làm rất nhiều video phân tích các bài công dụng này rất hay, nếu quý vị muốn tìm hiểu sâu hơn
💥 Bạn có thể xem : Chứng minh khoa học về công dụng yến sào
Thế mạnh phát triển yến sào ở Việt Nam
Rất may mắn Việt Nam là một đất nước khi nằm trong vùng có điều kiện thuận lợi tự nhiên rất tốt cho ra những tổ có chất lượng cao từ loài chim yến. Việt Nam được xem là một ứng cứ viên nổi bật trong Đông Nam Á có những tổ yến có độ sạch, độ nở lớn và hàm lượng vi chất có trong yến cao.
Yến sào Việt Nam đang được nhiều thị trường quốc tế săn đón. Đột biến nhất, Trung Quốc chiếm khá lớn thị phần nhập khẩu yến theo giá thị trường. Riêng các quốc gia Mỹ, Châu Âu giá yến Việt nam trên thị trường cao cấp kiều bào ở các khu vục này có giá gấp 2 hoặc thậm chí lên 3,4 lần so với Trung Quốc. Phải nói rằng, đây là một món quà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước chúng ta.
Thế mạnh sẽ mãi là tiềm năng
Thế nhưng, 1 điều đau đơn và xót xa cần phải nói “cái giá trị truyền thống của Yến Sào Việt Nam đang bị tàn phá khủng khiếp” bởi các loại yến sào giả, tăng trọng, nhái… hàng không rõ nguồn gốc xuất sứ bao vây khách hàng tứ bề. Nó gặm nhấm niềm tin của khách hàng từ tốc độ chậm đến tốc độ nhanh dần. Cũng chỉ vì Yến Sào quá dễ làm giả, quá dễ dùng chiêu trò tăng trọng so với những sản phẩm nông sản khác.
Phá thì dễ – Giữ vững mới khó – Phát triển càng khó hơn
Ngoài những chiêu trò với tổ yến, chính bản thân người gọi yến cũng cần lùi lại xem xét cách khai thác thiếu khoa học của mình. Nó có thể tới từ sự vô tình hay do lòng tham. Nếu cứ duy trì cách khai thác ưu tiên sản lượng, doanh thu mà không ưu tiên “bảo tồn vi chất Yến của Việt Nam” thì giá trị truyền thống sẽ bị phá huỷ dễ dàng hơn nữa. Chúng ta học hỏi cái chiêu trò từ các nước nhanh quá, thế nhưng những cái quản lý tầm chiến lược sao lại bỏ ngỏ lâu đến thế
Có thể bạn quan tâm
Khai thác hái tổ nhân văn – Bảo tồn vi chất yến
Hưng Pimira cứ trăn trở tìm câu trả lời giải quyết cho các vấn đề trên nhằm giữ vững giá trị truyền thống tổ yến Việt Nam. Và đến một ngày sự trăn trở đó vô tình kiếm được giải pháp cốt lõi “Ơ RÊ KA – tôi tìm ra rồi”. Đó chính là giải pháp công nghệ truy xuất tổ yến bằng hình ảnh tận đà Pymid. Hiện nay dự án đang dần hoàn thiện và dự sẽ chính thức áp dụng cho toàn bộ sản phẩm Pimira từ khoảng đầu đến giữa năm 2022
Nhờ vào công nghệ Pymid, mà việc truy nguồn gốc tổ yến và truy lại quy trình hái tổ có nhân văn hay không vô cùng dễ dàng. Hiện nay lời giải cho bài toán khó đã có, vấn đề còn lại là tốc độ giải toán. Mong quý vị kiên nhẫn, rồi bài toán sẽ giải xong nhé ạ
Người Việt chúng ta đã thật sự quan tâm vầ tận dụng thế mạnh để làm giàu cho đất nước chưa ?
Yến Sào Việt Nam được so sánh với trứng cá Tầm của Nga về mặt giá trị dinh dưỡng và kinh tế. Thế nhưng hầu như người phương Tây hầu hết chỉ biết đến trứng cá Tầm mà ko biết đến Yến Sào. Lý do vì đâu?
Có thể vì chúng đang thiếu một thương hiệu thật sự đủ tầm dẫn dắt chiến lược marketing cho sản phẩm yến sào Việt Nam và vươn tầm thế giới chăng ?
Tại sao một sản phẩm quý hiếm, đặc biệt thế này mà hiện nay chỉ người Á Đông chúng ta biết tới, phần còn lại của thế giới thì sao?. Trong khi công dụng của tổ yến sào đã được khoa học chứng minh mạnh mẽ như thế rồi. Yến sào, một báu vật bị bỏ quên cần được những người có tâm huyết phát triển đưa đến các thị trường chưa được biết đến.
PIMIRA – “khát khao và dại khờ” mơ “cánh yến Việt vươn tầm thế giới”
Không chấp nhận với sự thật đó, PIMIRA tuy là một thương hiệu còn non trẻ nhưng đang từng bước chứng minh được chất lượng và uy tín trong lòng những khách hàng đã từng bén duyên với mình.
Pimira luôn mong muốn khách hàng có những nhận thức đúng đắn về sản phẩm Yến Sào chính vì thế cộng đồng sẽ dễ dàng nhận ra những giá trị rất lớn từ nội dung, thông điệp truyền tải trên phương tiện truyền thông đến sản phẩm mà Pimira cung cấp lúc nào cũng chân thành và chất lượng nhất.
PIMIRA đang từng bước chứng minh sự khác biệt trong sản phẩm tổ yến của Việt Nam và chắc chắn sẽ biến sản phẩm này thành một sản phẩm mà mọi người Việt chúng ta đều tự hào, để rồi giới thiệu đến cho bạn bè quốc tế đều biết đến. Nhưng để điều đó đến, PIMIRA cũng hiểu rằng luôn phải có được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng người Việt nhà mình và các kiều bào trên thế giới.
Hãy mở lòng và trải nghiệm PIMIRA để cảm nhận giá trị rồi cùng giới thiệu sản phẩm Yến Sào Việt Nam chất lượng cao đến bạn bè năm châu các bạn nhé!
👉 Mời bạn xem thêm : Hệ thống nhà nuôi chim yến Việt Nam